Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Huế: Nhà hát nghệ thuật múa rối nước đã đi vào hoạt động

 Huế: Nhà hát múa rối nước đi vào hoạt động
Tối 3 -11-2007 Nhà hát múa rối cố đô Huế đã chính thức đi vào hoạt động bằng những tiết mục biểu diễn đầu tiên do 19 diễn viên trẻ của Huế thực hiện (ảnh).

Nhà hát được xây dựng rộng 230m2 với nhà biểu diễn và khán đài 162 chỗ, nằm trong khuôn viên khách sạn Century bên bờ sông Hương thơ mộng. Đặc biệt, một số thành viên của Câu lạc bộ múa rối Thần Tiên (rối cạn) của Huế đã cùng đầu tư gần 700 triệu để xây dựng nhà hát này, cũng như tổ chức mời các chuyên gia của Nhà hát Múa rối trung ương đào tạo cho 19 diễn viên nói trên miệt mài trong ba tháng qua.

Đạo diễn Nguyễn Phi Tuấn - phụ trách nhà hát - cho biết từ nay múa rối nước sẽ biểu diễn hằng đêm nơi đây với hai suất diễn. Hiện nhà hát có 19 tiết mục, ban đầu biểu diễn kế thừa làn điệu và nghệ thuật độc đáo của múa rối nước truyền thống, tuy nhiên thời gian tới sẽ đưa một số làn điệu âm nhạc truyền thống Huế như nhã nhạc, múa hát cung đình... để múa rối mang phong cách của Huế cả về âm nhạc lẫn tạo hình. Trong tương lai, nhà hát này sẽ bố trí thêm một sân khấu nổi để biểu diễn cả múa rối cạn.

Việt Báo (Theo_TuoiTre)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét